ઘણી વખત એટીએમમાંથી રોકડ ઉપાડતી વખતે કેશ નીકળતી નથી અને ખાતામાંથી પૈસા ડેબિટ થઈ જાય છે. આવી પરિસ્થિતિઓમાં આપણે નર્વસ થઈ જઈએ છીએ પરંતુ આજે અમે તમને જણાવીશું કે આવી પરિસ્થિતિઓમાં તમારે શું કરવું જોઈએ?
રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (RBI)ના નિયમો અનુસાર, જો ATM ટ્રાન્ઝેક્શન નિષ્ફળ જાય છે અને બેંક ખાતામાંથી પૈસા કપાઈ જાય છે, તો બેંકે 5 દિવસની અંદર પૈસા પરત કરવાના રહેશે.
જો બેંકો આમ નહીં કરે તો તેણે ગ્રાહકને વળતર આપવું પડશે. બેંકે દરરોજ 100 રૂપિયાનું વળતર ચૂકવવું પડશે. આ વળતર ટ્રાન્ઝેક્શનની તારીખથી પૈસા પાછા જમા થાય ત્યાં સુધી ગણવામાં આવશે. આવો, અમને જણાવીએ કે આવી સ્થિતિમાં તમારે શું કરવું જોઈએ?
પહેલા શું કરવું જોઈએ?
સૌથી પહેલા તમારે એટીએમ મશીનનો નંબર નોંધવો પડશે અને ટ્રાન્ઝેક્શન સ્લિપ સુરક્ષિત રીતે રાખવી પડશે. આ પછી તમારે કસ્ટમર કેરનો સંપર્ક કરીને તેમને માહિતી આપવી પડશે. આ સિવાય તમારે બેંકને રિપોર્ટ આપવો પડશે. તમારે બેંક શાખામાં જઈને ફરિયાદ નોંધાવવી પડશે.
જો બેંક ક્યારેય સ્વીકારે નહીં કે ગ્રાહકને એટીએમમાંથી પૈસા મળ્યા નથી, તો તમે ત્રિ-સ્તરીય સત્તાધિકારીનો પણ સંપર્ક કરી શકો છો. તમે બેંકના આંતરિક લોકપાલનો પણ સંપર્ક કરી શકો છો. તમે બેંકના આંતરિક લોકપાલના નોડલ ઓફિસરનો પણ સંપર્ક કરી શકો છો.
જો કોઈ ગ્રાહક આરબીઆઈના નિર્ણયથી સંતુષ્ટ નથી તો તમે કન્ઝ્યુમર કોર્ટની મદદ પણ લઈ શકો છો. જો કે, તમારા માટે પુરાવા હોવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તમારે એ વાતનો પુરાવો આપવો પડશે કે તમારા બેંક ખાતામાંથી પૈસા કપાયા છે અને તમને એટીએમમાંથી રોકડ નથી મળી.
No comments:
Post a Comment